Hệ thống khí nén tàu thủy có vai trò rất quan trọng giúp vận hành khởi động tàu. Máy nén có vai trò cung cấp khí khởi động và các thiết bị khác,hút khí, lọc khí, làm mát khí, cung cấp khí cho chai gió để khởi động động cơ. Trong trường hợp tàu bị trục trặc liên quan đến vấn đề khởi động thì khí nén là phương pháp cần thiết nhất lúc này.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống khí nén của tàu thủy

Hệ thống khí nén tàu thủy
Hệ thống khí nén tàu thủy

Không khí bên ngoài qua quá trình được lọc gió thì tiếp tục được đưa vào hệ thống nén khí độc lập để nén khí đến một áp suất phù hợp (áp suất khởi động ban đầu của động cơ rơi vào khoảng từ 25 đến 30 KG/cm2)

Tiếp theo, khí nến tiếp tục được đưa vào các bộ phận làm mát và đưa vào các chai gió. Ở đây không khí được nén để đảo chiều động cơ và khởi động Auxiliary machine được chứa bình khí nén phụ.

 

Sau đó, từ chai gió khí nén được đưa đến chờ tại van khởi động và khi có tín hiệu khởi động van chính tự động, khí nén sẽ được chia làm 2 đường bao gồm:

Nguyên lý hệ thống khí nén tàu thủy
Nguyên lý hệ thống khí nén tàu thủy
  • Thứ nhất: Khí nén sẽ theo đường gió khởi động chính đi đến trục sẵn tại van khởi đọng trên xylanh
  • Thứ hai: Đường thứ 2 khí nén sẽ đi qua đĩa chia gió. Đĩa chia gió có nhiệm vụ mở van khởi động giúp cho khí nén được khởi động và chờ sẵn tại van khởi động, đảm bảo hoạt động và theo quy trình thứ tự làm việc của xylanh

Ngoài ra, trong quá trình vận hành khí nén có áp suất cao giúp cho piston chuyển động tịnh tiến xuống phái dưới và thông qua biên, trục khủy tự động quay.

Tìm hiểu thêm những sản phẩm trong hệ thống khí nén tại: Hệ thống khí nén công nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *