Lớp phủ điện tử và một số những thuộc tính Conformal Coating

Conformal Coating Thuộc tính

Như bảng mạch và sản xuất điện tử đã trở nên ngày càng tiên tiến, lớp phủ bảo vệ đã tiến triển để đáp ứng thông số kỹ thuật mới. Lớp phủ bảo giác trong tháp giải nhiệt, đặc biệt, đã tiến hóa để bảo đảm một phần có thể duy trì hiệu suất cao khi đối mặt với các điều kiện khác nhau. Để cung cấp các thành phần bảo vệ, lớp phủ bảo giác có thể được sản xuất từ một mảng nhựa cơ sở, bao gồm acrylic, epoxy, silicone và nhựa polyurethane.

Acrylic giác Coatings

Sơn conformal Acrylic được đánh giá cao arc-kháng, nghĩa là họ có thể chống lại điện áp hồ quang điện mà có thể gây ra một loại vật liệu trở nên dẫn điện theo thời gian. Kết quả là, họ tính năng mạnh mẽ tính chất điện môi và có thể chịu được điện áp đặt. Tuy nhiên, họ không phải là khủng khiếp chống mài mòn, và dễ bị suy thoái từ axit mạnh và dung môi. Bởi vì họ không phải là lớp phủ bảo giác acrylic kháng dung môi có thể được làm lại.

Dễ ứng dụng là một điểm mạnh mẽ kết hợp với lớp phủ bảo giác acrylic, như là khả năng của họ để làm khô một cách nhanh chóng ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, họ có thể được sản xuất như sự kết hợp polyurethane-acrylic. Tuy nhiên, sự kết hợp như vậy không thể được làm lại một cách dễ dàng bởi vì họ có khả năng kháng dung môi hơn.

 

Epoxy giác Coatings

Không giống như các lớp phủ bảo giác acrylic, sơn epoxy được đánh giá cao khả năng chống mài mòn. Họ cũng là độ ẩm và chịu hóa chất, nhưng rất khó để rework- cố gắng để làm lại các lớp phủ sử dụng các dung môi thường dẫn đến hòa tan các thành phần epoxy và thiệt hại cho các bảng mạch hoặc thành phần điện, đặc biệt là nếu nó được làm từ một vật liệu epoxy-kính. Do đó, nhiệt hoặc một đại lý mài mòn phải được sử dụng để làm lại các lớp phủ.

Làm việc với các lớp phủ epoxy conformal gọi cho một số biện pháp phòng ngừa để đảm bảo hiệu suất lớp phủ tối ưu. Khi lớp phủ với một thành phần sẽ phải chịu một lượng cao của sự căng thẳng, một lớp phủ tương thích nên được áp dụng trước epoxy. Nếu không, như khô cứng lại epoxy và trùng hợp xảy ra, lớp phủ epoxy co rút sau này có thể dẫn đến nứt vỡ thành phần.

Silicone Conformal Coating

Ngoài khả năng chống ăn mòn cao, lớp phủ silicone giác đặc biệt rất phù hợp cho các ứng dụng nhiệt độ cao. Mặc dù chúng có đặc tính kết dính nghèo và chịu mài mòn thấp họ rất linh hoạt và có thể chống oxy hóa. Tuy nhiên, giống như các lớp phủ epoxy conformal, lớp phủ silicone trong máy cắt plasma cnc kháng dung môi và các phương pháp khác là cần thiết để loại bỏ hoặc làm lại chúng. Kết quả là, các chất hóa học cụ thể đã được phát triển để có thể loại bỏ silicone. Lớp phủ silicone conformal có sẵn trong các hình thức khác nhau, bao gồm cả nhiệt-bảo dưỡng, bảo dưỡng ẩm và bảo dưỡng UV. Silicone lớp phủ bảo giác nhiệt chữa thường xuyên được sử dụng trong quá trình sản xuất với khối lượng lớn.

Polyurethane giác Coatings

Sơn conformal Polyurethane đến trong một loạt các hình thức, trong đó có một hoặc hai thành phần. Single-thành phần polyurethane, mặc dù cơ bản nhất và truyền thống của các lớp phủ polyurethane khác nhau, đòi hỏi phải có sự giám sát trong quá trình bảo dưỡng và ứng dụng vì nó là dễ bị hình thành bong bóng nhỏ trong môi trường ẩm ướt. Tuy nhiên, nói chung, lớp phủ polyurethane được đánh giá cao độ ẩm, độ ẩm, và khả năng chịu dung môi và cũng có đặc tính điện môi mạnh. Họ cũng rất linh hoạt, chất kết dính, và không có xu hướng co lại khi sấy khô. Với mỗi loại lớp phủ polyurethane, tuy nhiên, mạnh và điểm yếu khác nhau.

Polyurethan ẩm chữa khỏi đau khổ trong sự hiện diện của độ ẩm, như làm polyurethan hai thành phần. Polyurethan UV-chữa được, polyurethan được chữa khỏi bằng cách sử dụng tia cực tím, thường cần một loại thứ hai của chữa để đạt được các khu vực (bên dưới thành phần, ví dụ) mà ánh sáng UV bỏ qua. Bởi vì lớp phủ polyurethane có thể chứa các nhóm isocyanate có thể gây nguy hiểm, cần phải cẩn thận khi xử lý các thủ tục tài liệu và ứng dụng nên được theo sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0913.281.688
Chat Zalo
Gọi điện ngay