Vòng bi được cấu tạo và hoạt động như thế nào Phần I

Vòng bi được cấu tạo và hoạt động như thế nào

Nói chung , một ổ bi là một thiết bị được sử dụng để cho phép chuyển động quay hoặc tuyến tính , trong khi làm giảm ma sát và xử lý stress. Giống như bánh xe , vòng bi theo nghĩa đen cho phép các thiết bị để cuộn , làm giảm ma sát giữa các bề mặt của mang và bề mặt nó lăn qua . Đó là đáng kể dễ dàng hơn để di chuyển, cả hai trong một thời gian quay hoặc tuyến tính , khi ma sát giảm này cũng giúp tăng cường tốc độ và hiệu quả.

Làm thế nào bi làm việc

Để phục vụ tất cả các chức năng này , vòng bi sử dụng một cấu trúc tương đối đơn giản : một quả bóng với các bề mặt kim loại trơn nội bộ và bên ngoài, để hỗ trợ trong cán. Bóng bản thân mang trọng lượng của tải lực lượng trọng lượng của tải là những gì ổ đĩa quay của ổ trục. Tuy nhiên , không phải tất cả các tải đưa lực lượng vào một ổ bi theo cách tương tự . Có hai loại khác nhau của tải : hướng tâm và lực đẩy
.Một tải radial, như trong một ròng rọc, chỉ đơn giản là đặt trọng lượng trên mang theo một cách mà làm cho mang cuộn hoặc xoay như là kết quả của sự căng thẳng. Một nạp lực đẩy là khác nhau đáng kể, và đặt áp lực trên mang theo một cách hoàn toàn khác nhau. Nếu một mang (suy nghĩ của một lốp) là lộn trên mặt của nó (nghĩ bây giờ của một swing lốp) và chủ đề để hoàn thành hiệu lực tại đó góc (suy nghĩ của ba đứa trẻ ngồi trên chiếc xích đu lốp), điều này được gọi là tải đẩy. A mang được sử dụng để hỗ trợ một ghế quầy bar là một ví dụ về một mối là đối tượng duy nhất để tải đẩy.
Nhiều vòng bi dễ bị trải qua cả hai hướng tâm và tải đâm. Lốp xe, ví dụ, mang theo một tải radial khi lái xe trong một đường thẳng: lốp xe lăn về phía trước một cách luân phiên như là kết quả của sự căng thẳng và cân họ đang hỗ trợ. Tuy nhiên, khi một chiếc xe đi xung quanh một góc, nó chịu tải lực đẩy vì lốp xe không còn di chuyển chỉ trong một thời trang xuyên tâm và lực lượng cua nặng ở mặt bên của ổ trục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0913.281.688
Chat Zalo
Gọi điện ngay